Bỏ túi 3 mẹσ Һαγ cҺế biến bì lợn ᵴạch ᵴẽ chỉ tгσng νài pҺút

Bỏ túi 3 mẹσ Һαγ cҺế biến bì lợn ᵴạch ᵴẽ chỉ tгσng νài pҺút

Dưới đây là những mẹo làm sạch bì chỉ rất đơn giản, hiệu quả chỉ trong vài phút.

Dùng dao cạo

Dùng dao cạo để làm sạch lông trên bì lợn là cách đơn giản và phổ biến nhất. Việc chúng ta cần làm đó là chuẩn bị một chiếc dao lam sắc rồi cạo từ trên xuống dưới và ngược lại trên khắp các bề mặt da.

Đối với những phần da khó cạo, có thể dùng nhíp để nhổ sạch lông thừa. Bên cạnh việc làm sạch lông, cách làm này còn giúp loại bỏ được cặn bẩn và làm miếng bì lợn trắng hơn.

Dùng chảo

Cách làm này ít được mọi người sử dụng, tuy nhiên đây là một cách làm rất đơn giản và hiệu quả. Đầu tiên, hãy làm nóng chảo rồi đặt phần bì lợn có nhiều lông vào lòng chảo. Tiếp đó dùng tay ấn vào miếng bì lợn và di chuyển liên tục để toàn bộ miếng bì nóng đều.

Đợi cho đến khi có mùi khét thì lấy miếng bị ra rồi dùng dao cạo hết phần lông bị cháy rồi rửa sạch là được. Cách làm này không chỉ giúp làm sạch lông mà còn giúp phần thịt săn chắc hơn, giúp món ăn sau khi nấu ngon hơn.

Dùng nước sôi

Đây là cách được nhiều bà nội trợ sử dụng để làm sạch lông trên bì lợn. Chúng ta chỉ cần đun một nồi nước sôi, tiếp đó tắt bếp rồi cho phần bì lợn vào nồi ngâm khoảng 15 phút.

Sau khi ngâm xong, vớt bì lợn ra rồi dùng dao cạo để cạo sạch lông. Sau khi được ngâm với nước nóng, lỗ chân lông trên bì lợn sẽ nở ra, giúp cho việc cạo lông trở nên dễ dàng hơn.

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *